วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

นิเทศโรงเรียนวัดประดู่ในทรงธรรม สพม.เขต 1




การนิเทศคัดเลือกโรงเรียนนำร่องส่งเสริมศักยภาพเด็กเป็นรายบุคคลในโรงเรียน
ผู้นำการเรียนรู้เพื่อทักษะในศตวรรษที่ 21


วันที่ 4 เมษายน 2556
ณ โรงเรียนวัดประดู่ในทรงธรรม
วิดีทัศน์แนะนำโรงเรียน คลิก

                     คณะนิเทศนำโดย ท่านที่ปรึกษา สพฐ. (นางพจมาน  พงษ์ไพบูลย์) ,อ.พิสิฐ  นาครำไพ , นายพรชัย  ถารนาน เข้าร่วมให้รับฟังและชึ้แจงวัตถุประสงค์ความเป็นของโครงการ รวมทั้งสอบถามข้อมูลที่เป็นโยชน์ต่อโรงเีรียน ซึ่งเงื่่อนไขการคัดเลือกที่ำกำหนดขึ้นมานั้น เป็นสิ่งที่โรงเรียนทำเป็นปกติอยู่แล้ว โรงเรียนวัดประดู่ในทรงธรรมเป็นโรงเรียนที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2497 ได้ตั้งชื่อตามวัดประดู่ในทรงธรรม ซึ่งยกที่ดินให้สร้างโรงเรียนในสมัยนั้น 




                       
                           
ด้านบุคลากร
                   ปัจจุบัน ผู้บริหารคนปัจจุบันคือ นายประจักษ์  มนต์ประเสริฐ เป็นผู้อำนวยการที่โรงเรียนมา 4 ปีแล้ว ครูมีจิตวิญญาณความเป็นครูค่อนข้างสูง โดยมีครูที่จบสาขานิติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยของรัฐแล้วมาสอนกฎหมายให้นักเรียน จนได้รับรางวัลในการตอบปัญหากฎหมายจากหลายเวที  โรงเรียนมีครูทั้งหมด 48 คน มีนักเรียนอยู่ประมาณ 1 พับกว่าคน  มีครูผู้ช่วยที่บรรจุใหม่หลายคน











ด้านความร่วมมือ
                   โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายชุมชน เช่น มูลนิธิหลวงปู่โต๊ะ มูลนิธิวัดประดู่ในทรงธรรม เป็นต้น คณะกรรมการสถานศึกษา มีการลงนาม MOU กับโรงเรียนในละแวกใกล้เคียง เช่น ร.ร.วัดนวลนรดิษฐ์ สตรีวัดอัปสรสวรรค์ / วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ม.ราชภัฎสวนดุสิต ม.ราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 



ด้านความสามารถในการระดมทรัพยากร 
                   โรงเรียนวัดประดู่ในทรงธรรม มีความสัมพันธ์ที่ดีกับวัดประดู่ในทรงธรรม จึงได้ประโยชน์จากวัดในการช่วยเหลือทรัพยากรให้กับโรงเรียนได้มาก การนัดหมายประชุมและประสานงานระหว่างบุคลากรภายในมีความยืดหยุ่นสูง มีการพัฒนาห้องเรียนและอาคารเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียน 

ข้อทั่วไป
                    เป็นโรงเรียนที่รองรับนักเรียน ลำดับที่ 2 จากโรงเรียนที่มีอัตราการเข้าเรียนสูง ฐานะทางบ้านของนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะค่อนข้างยากจน ครอบครัวบางครัวอพยพมาทำงานในกรุงเทพชั่วคราว นักเรียนไม่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด แต่มีบ้างที่สูบบุหรี่ ซึ่งทางโรงเรียนจะได้ดำเนินโครงการแก้ปัญหาต่อไป

สิ่งที่คณะทำงานประทับใจเกี่ยวกับโรงเรียนนี้คือ ผู้บริหารและครูมีจิตวิญญาณความเป็นครู ใส่ใจเด็กนักเรียนทุกคน แม้เด็กที่เกเร ไม่มาเรียน เด็กที่บกพร่องในการเรียนรู้ เด็กนักเรียนหญิงที่ประสบเหตุร้ายจนต้องต้ังครรภ์ โรงเรียนก็รับดูแลให้การศึกษาอย่างต่อเนื่อง ผู้อำนวยการและครูมีความตั้งใจจริงในการทำงานเพื่อนักเรียนทุกคน 


                       









โดยนายพรชัย ถาวรนาน นักวิชาการศึกษา สนก.


ข้อมูลติดต่อ   ผอ.ประจักษ์  มนต์ประเสริฐ  โทร. 084-494595
                       รอง ผอ.ปรียา                        โทร. 081-3431310

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น