วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

นิเทศโรงเรียนเทพศรินทร์ร่มเกล้า






การนิเทศคัดเลือกโรงเรียนนำร่องส่งเสริมศักยภาพเด็กเป็นรายบุคคลในโรงเรียน
ผู้นำการเรียนรู้เพื่อทักษะในศตวรรษที่ 21


วันที่ 5 เมษายน 2556

                       คณะนิเทศก์ประเมินคัดเลือกโรงเรียนนำร่องในจังหวัดกรุงเทพ นำโดยท่านที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (นางพจมาน  พงษ์ไพบูลย์) 
                       ทางคณะฯ ได้รับฟังและแลกเปลี่ยนข้อมูลโดยการนำเสนอของ ผู้บริหารโรงเรียน และกรรมการสถานศึกษา เครือข่ายความร่วมมือที่ให้การสนับสนุนโรงเรียน เช่น การท่าอากาศยาน สถานีตำรวจ ฯลฯ เป็นต้น
                      จากข้อมูลที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า สังกัด สพม.เขต 2 นำเสนอ สรุปได้ว่า โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ นักเรียนประมาณ 3,500 คน ก่อตั้งมาแล้ว 34 ปี โดยนางพูลศรี  ชื่นชมได้บริจาคที่ดินเพื่อสร้างโรงเรียนในครั้งแรก โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า เป็นโรงเรียนหนึ่งในเครือเทพศิรินทร์ 10 โรงเรียนทั่วประเทศ 
                      สรุปข้อค้นพบจาก การนิเทศ พบว่าโรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้าเป็นโรงเรียนที่มีความพร้อมในด้านทรัพยากรสูง ที่จะส่งเสริมการจัดการศึกษาที่ส่งผลให้นักเรียนมีความรู้และทักษะชีวิต ทำให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานกำหนด มียุทธศาสตร์และแผนการพัฒนาการจัดการศึกษาและมีระบบการประกันคุณภาพภายในที่ชัดเจน พร้อมรับการประเมินภายนอก จากปัจัจัยที่กล่าวมาทำให้โรงเรียนเป็นโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูง ทำให้การรับนักเรียนในแต่ละปี มีนักเรียนเกินกว่าตั้งไว้ และห้องเรียนมีไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน
                      ทางคณะนิเทศก์ได้รับทราบขัอมูลทั้งทางด้านวิชาการ บุคลากร แผนงาน และความร่วมมือชุมชน ซึ่งทุกด้านมีความพร้อมขอขอบท่านผู้บริหาร บุคลากรทุกคน และศึกษานิเทศก์ของ สพม.เขต 2 (ศน.รวิสา สมานรักษ์)  ที่ได้กรุณาต้อนรับและให้ข้อมูลที่มีประโยชน์เพื่อการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป 
                                          
                     







โดยนายพรชัย ถาวรนาน นักวิชาการศึกษา สนก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น